THỜI SỰ: https://sao.baophapluat.vn/tin-tuc/chi-tiet/quang-ngai-dam-bao-an-toan-phong-dich-covid-19-khi-hoc-sinh-di-hoc-tro-lai-36442/

Quảng Ngãi đảm bảo an toàn phòng dịch COVID-19 khi học sinh đi học trở lại

·             Chủ nhật, 13/02/2022 23:22 (GMT+7)

 Chia sẻ

 

 

Sau Tết, nhiều trường học trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đã đón học sinh đi học trở lại và xây dựng kế hoạch dạy và học phù hợp, chuyển trạng thái dạy và học thích ứng với tình hình dịch COVID-19, giảm thiểu các tổn thương, tác động tiêu cực đến học sinh và giáo viên, đảm bảo việc dạy và học hiệu quả, an toàn.

Tại trường trung học cơ sở Nghĩa Dũng, thành phố Quảng Ngãi (Quảng Ngãi), trước khi vào lớp học, học sinh được cán bộ y tế của trường hướng dẫn sát khuẩn tay bằng dung dịch gel sát khuẩn, đo thân nhiệt và yêu cầu đeo khẩu trang; không cho học sinh lớp này sang lớp khác để đảm bảo an toàn. Trong quá trình ở trường, học sinh không được ăn, uống chung mà phải tự mang nước uống để sử dụng. Nhà trường cũng đa dạng hóa các hình thức tổ chức  dạy và học phù hợp với điều kiện cơ sở vật chất, điều kiện của phụ huynh học sinh và đặc điểm tâm sinh lý lứa tuổi học sinh.

Quảng Ngãi đảm bảo an toàn phòng dịch COVID-19 khi học sinh đi học trở lạiGiáo viên đo thân nhiệt cho học sinh trước khi vào lớp học.

Cô giáo Cao Thị Thanh Nga, Trường THCS Nghĩa Dũng, thành phố Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi cho biết, Tuần đầu tiên đi học thì dành nguyên buổi sáng thứ 2 để sắp chỗ ngồi, ổn định tinh thần, đưa ra những nội quy để các em học trực tiếp và đưa ra những quy định để các em biết là khi đi học lại cần phải làm gì. Nhà trường đã phân bổ những giáo viên không có giờ lên lớp, nhân viên, giám thị trực ở xung quanh hành lang, cổng trường để theo dõi các bạn, để các bạn thực hiện đúng nguyên tắc 5K.

Quảng Ngãi đảm bảo an toàn phòng dịch COVID-19 khi học sinh đi học trở lạiHiện trên địa bàn thành phố Quảng Ngãi có 68 trường công lập và 11 trường tư thục với 50.000 học sinh theo học và khoảng 3.000 giáo viên đứng lớp giảng dạy.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Phùng Xuân Thu, Hiệu trưởng trường THCS Nghĩa Dũng, thành phố Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi cho biết, trường tổ chức các hoạt động ngoại khóa nhằm giúp các em tránh tập trung tại chỗ, trường cũng bố trí 1 phòng cách ly tạm thời, nếu có trường hợp F0 thì sẽ tổ chức test nhanh ngay, cán bộ y tế cũng sẵn sàng phối hợp với địa phương sàng lọc những trường hợp nghi nhiễm để xử lý kịp thời.

Trên địa bàn thành phố Quảng Ngãi hiện có 68 trường công lập và 11 trường tư thục với 50.000 học sinh theo học và khoảng 3000 giáo viên đứng lớp giảng dạy. Ngành giáo dục cũng đã có công văn yêu cầu các trường học phải tổ chức dạy học thích ứng an toàn, linh hoạt trong điều kiện bình thường mới.

Quảng Ngãi đảm bảo an toàn phòng dịch COVID-19 khi học sinh đi học trở lạiÔng Nguyễn Văn Hưng, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Quảng Ngãi.

Liên quan đến vấn đề học sinh đi học trở lại, ông Nguyễn Văn Hưng, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi cho biết, ngày mùng 7 là ngày các em đi học lại thì chúng tôi cũng đã cắt cử lực lượng xuống các trường để xem thử các em đến trường như thế nào, tỷ lệ đến trường có cao không.

“Chúng tôi đã chuẩn bị tất cả những điều kiện đầy đủ nhất, đặc biệt đã có cuộc họp online với tất cả các hiệu trưởng để nghe báo cáo về tình hình dịch bệnh trên đơn vị mình, nhất là đối với lứa tuổi học sinh chưa được tiêm phòng vaccine, khi đón đến trường phải đảm bảo rằng phụ huynh thật sự an tâm”. Ông Hưng cho biết thêm.

Văn Phong - Đình Sang